Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

"Trần Mạnh Hảo - Bỏ tù một đóa hoa".

 

Ngày 16-5-2013, tòa án tỉnh Long An đã tuyện phạt Nguyễn Phương Uyên, cô sinh viên 20 tuổi 06 năm tù và 03 năm quản thúc vì tội yêu nước rải truyền đơn chống bọn xâm lược Trung Quốc



Nguyễn Phương Uyên đứng trước tòa
Em xinh hơn mọi loài hoa trên đời
Em không phải đóa mặt trời
Mà sao bóng tối rụng rời vây quanh
Trước vành móng ngựa gian manh
Phương Uyên chợt mọc lên thành đóa sen
Trái tim yêu nước thắp đèn
Phương Uyên em giữa bùn đen sáng lòa
Em là nụ, em là hoa
Bởi yêu nước phải ra tòa em ơi
Đưa tay chúng tính che trời
Làm sao che nổi nụ cười trinh nguyên
Tự do tuyên án bạo quyền
Cám ơn mẹ sinh Phương Uyên tuyệt vời
Bỏ tù hoa, bỏ tù người
Bỏ tù đất nước giống nòi quê hương
À ơi nước Việt đau thương
Ngủ đi những đóa hoa đương ngồi tù….
Sài Gòn ngày 17-6-2013
T M H


Trên đời này có lắm thể loại thơ, trong đó có thơ điên. Điên trong sự lạc loài mà nhân thế không hiểu mình, điên trong sự tự trào để cười đời, điên để tự nhận mình là điên. Nhưng người làm ra thơ điên lại không phải người điên. Chỉ có Trần Mạnh Hảo là khác người - người điên làm thơ.

Bài thơ ca Trn Mnh Ho được đăng trên trang Dân Lun vi tiêu đ: "Trn Mnh Ho - B tù mt đóa hoa". Hoa thì đương nhiên là đp vi v đp rt khác nhau. Đến tên xu như "Hoa Ct Ln" mà hoa cũng đp na là. 
M đu bài thơ ca mình, Trn Mnh Ho viết: 
"Em xinh hơn mi loài hoa trên đi
Em không phi đóa mt tri
Mà sao bóng ti rng ri vây quanh".
Ông Ho mun ca ngi Nguyn Phương Uyên. Phi công nhn Uyên là người có sc, nhưng không đp. Bi mt người con gái đp sao li có th vi phm pháp lut, trái vi luân thường đo lý được nh. Ri bóng ti là nhng ai đây, hay chính ông là mt phn ca bóng ti y. Bóng ti đã đy Phương Uyên đến ngày hôm nay.
"Trước vành móng nga gian manh
Phương Uyên cht mc lên thành đóa sen
Trái tim yêu nước thp đèn
Phương Uyên em gia bùn đen sáng lòa"
Đon thơ tiếp theo này thy rõ hơn s điên ca ông Ho. "Vành móng nga gian manh" mà ông viết là đi din cho lut pháp được nhân dân Vit Nam xây dng nên đy ông . Phương Uyên không th thành đóa sen ngay được. Nhưng tôi tin tưởng rng vi s khoan hng ca pháp lut, vi chính nghĩa, vi l phi ch li Phương Uyên s rũ được bùn đen mà nhng người như ông đang vây bám, li dng.

Vi phm pháp lut t phi chu s trng pht bi pháp lut
Ri ông viết:
"Em là n, em là hoa
Bi yêu nước phi ra tòa em ơi
Đưa tay chúng tính che tri
Làm sao che ni n cười trinh nguyên"
Ông điên tht ri, bi điên nên ông không th hiu được Uyên phi hu tòa là vì em đã vi phm pháp lut. Hành vi nguy him cho xã hi được Lut hình s qui đnh là ti phm. Mi ti phm đu  phi được phát hin, điu tra, x lý trước pháp lut ông Ho . Lut được lp ra đ làm gì. Lut được lp ra đ điu chnh xã hi, đ dưới bu tri này cuc sng luôn tươi sáng. Vy ai là người đưa tay che tri đây, người điên không th hiu đâu.
Ông tiếp tc viết:
"T do tuyên án bo quyn
Cám ơn m sinh Phương Uyên tuyt vi
B tù hoa, b tù người
B tù đt nước ging nòi quê hương
À ơi nước Vit đau thương
Ng đi nhng đóa hoa đương ngi tù…"
Bn án được tuyên da trên cơ s qui đnh ca pháp lut và nhng chng c chng minh hành vi phm ti. Lut pháp luôn có s khoan hng dành cho nhng người biết ăn năn, hi ci, bi "đánh k chy đi, ch không ai đánh người chy li". Điu này thì mt người điên nng như ông không th nào mà hiu ni. Ông đòi ru nhng ai. Ông hãy ru chính mình đ ng quên trong s điên lon đi ông Ho !
Trn Công Trng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét